image banner
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Thị Trấn Nga Sơn - Huyện Nga Sơn - Thanh Hóa
HỘI PHỤ NỮ XÃ SƠ KẾT NHIỆM KỲ 2021 - 2026
Ngày 09/5/2024. Được sự đồng ý của Thường vụ đảng ủy, của BTV Hội LHPN huyện. BCH Hội LHPN xã Nga Trường tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ xã Nga Trường lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2021-2026
Về dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Long, BT Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã, có các chị là uỷ viên BCH Hội LHPN xã khoá XXIV, các chị chi hội phó, các chi tổ phụ nữ thôn và chủ nhiệm HTX sản xuất hang thủ công mỹ nghệ
A3.jpgA2.jpg
Thông qua báo cáo, Hội Phụ nữ xã khẳng định: Tình hình tư tưởng, đời sống của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn xã ổn định, phấn khởi với những chủ trương, chính sách của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể chăm lo đời sống cho nhân dân, nhất là các hoạt động chăm lo giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi trong dịp lễ, Tết. Công tác quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy trong việc quyết tâm thực hiện nhiệm vụ chính trị về phát triển kinh tế - xã hội - an ninh - quốc phòng và xây dựng nông thôn mới. Các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn và các phong trào thi đua do Đảng ủy, UBND xã và Hội phát động được cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực hưởng ứng.
A1.jpgA4.jpg
Nửa nhiệm kỳ qua phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội LHPN xã tiếp tục phát triển đổi mới mạnh mẽ cả về nội dung và phương thức hoạt động, phát huy vai trò nòng cốt, đoàn kết tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương làm tốt chức năng đại diện chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của phụ nữ. Tham mưu thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp. Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 05 của Huyện ủy (Khóa XXIII) về đẩy mạnh phát triển Tiểu thủ công nghiệp, Thông báo Kết luận số 83-TB/HU, số 243-TB/HU, Chỉ thị số 14-CT/HU Lãnh đạo thực hiện công tác vệ sinh môi trường và Nghị quyết của Đảng ủy về “Phương hướng, nhiệm vụ” hàng năm.
Đến giữa nhiệm kỳ các chỉ tiêu cơ bản của Nghị quyết Đại Hội Hội LHPN các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ xã khóa XXIV đều được triển khai thực hiện đồng bộ, kết quả thực hiện cơ bản các tiêu chí đã đạt và vượt. Các chi hội đã tập trung đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, bộ máy tổ chức Hội đã từng bước được củng cố nâng cao chất lượng. Nội dung hoạt động của tổ chức Hội ngày càng thiết thực phù hợp với từng đối tượng gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương đã cơ bản phần nào đáp ứng được nhu cầu của chị em phụ nữ qua đó đã ngày càng nâng cao uy tín của tổ chức Hội được cấp ủy chính quyền và nhân dân đánh giá cao. Kết quả thực hiện nhiệm vụ hàng năm Hội LHPN xã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được nhận bằng khen của Trung Ương Hội LHPN Việt Nam.
A5.jpg
A. Nhiệm vụ trọng tâm trong nửa cuối nhiệm kỳ:
1. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Nga Sơn thời đại mới ” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “ Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.
2. Nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tình hình đời sống, tư tưởng cán bộ, hội viên phụ nữ để xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động phù hợp và đạt hiệu quả.
3. Đẩy mạnh phong trào hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giúp đỡ hộ nghèo thoát nghèo bền vững, thực hiện tốt việc bảo vệ quyền lợi ích chính đáng cho phụ nữ và trẻ em, phát huy vao trò của phụ nữ trong tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương đặc biệt là thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
4. Tổ chức thực hiện tốt quy chế giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.
5. Nâng cao chất lượng hoạt động của các chi hội, đa dạng loại hình hoạt động nhằm thu hút hội viên, chú trọng quan tâm công tác tuyên truyền, vận động đặc biệt là hội viên dưới 30 tuổi. Rà soát giới thiệu hội viên ưu tú đề nghị Đảng ủy cho tham gia học lớp nhận thức về Đảng, làm tốt công tác tham mưu đề xuất với Đảng ủy nguồn cán bộ nữ đảm bảo năng lực, trình độ tham gia BCH Đảng bộ khóa XXV.

B. Các nhiệm vụ cụ thể
1. Hàng năm 100% Cán bộ, hội viên được tham gia các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống của Hội.
2. Hàng năm 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo do phụ nữ làm chủ hộ được Hội giúp đỡ bằng nhiều hình thức.
3.Tiếp tục tổ chức các hoạt động “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết 1 số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em”. Đến cuối nhiệm kỳ 100% phụ nữ và trẻ em gái là nạn nhân của bạo lực gia đình được Hội phát hiện và giúp đỡ, 100% phụ nữ khuyết tật của xã được Hội hỗ trợ bằng các hình thức khác nhau.
4. Quan tâm giúp đỡ gia đình hội viên đạt gia đình “5 không, 3 sạch” đảm bảo mỗi năm giúp đỡ từ 10 hộ trở lên. Phấn đấu 100% hội viên phụ nữ được bồi dưỡng cung cấp kiến thức, kỹ năng về xây dựng gia đình hạnh phúc.
5. Mỗi chi hội đăng ký và thực hiện ít nhất 01 công trình/phần việc xây dựng cảnh quan môi trường Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp.
6. Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của Hội, thu hút hội viên vào tham gia sinh hoạt tổ chức hội từ 5 hội viên trở lên; 5/5 chi hội được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, Hội LHPN xã đạt Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
7.  Cán bộ Hội, chi hội trưởng tiếp tục học tập nâng cao kỹ năng sử dụng và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Hội.
8. Hàng năm phối hợp tham gia giám sát việc thực hiện ít nhất một nội dung chính sách góp ý phản biện xã hội ít nhất 01 dự thảo văn bản của cấp ủy, chính quyền.
9. Tiếp tục duy trì chất lượng hoạt động của Tổ hợp tác “Sản xuất hàng Thủ công mỹ nghệ”.
10. Tăng cường công tác kiểm tra, quản lý vốn vay của các ngân hàng, các tổ chức tài chính, quỹ chi hội và duy trì quỹ cấp xã.
C. Những giải pháp cơ bản để tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ lần thứ XXIV
1. Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức
2. Phát huy nội lực thế mạnh của hội viên phụ nữ và tăng cường khai thác các nguồn lực xã hội.
3. Nâng cao năng lực và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Hội
4. Đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thống nhất và đồng bộ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức theo hướng “Xã nắm chắc hội viên, Chi hội thấu hiểu phụ nữ”
Tin bài: Mai Thị Thủy- Chủ tịch hội LHPN xã.


 
Tin mới
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Video
image advertisement
image advertisement